องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

Sisaket Provincial Administrative Organization

ข้อมูล

ปฏิทินกิจกรรม

ผู้ดูแลระบบ

อบจ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเหล่าเสน ตำบลบก อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ

21 พฤศจิกายน 2566

อบจ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเหล่าเสน ตำบลบก อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.30 น. ณ. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเหล่าเสน ตำบลบก อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ #นายวิชิต_ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นางสาวรภัทภร สายเย็น รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุข นายเกียติคุณ ทวี ประธานชมรม รพ.สต.ถ่ายโอน จังหวัดศรีสะเกษ และข้าราชการกองสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเหล่าเสน ตำบลบก อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำความเข้าใจการถ่ายโอนภารกิจด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเหล่าเสน มาอยู่ในสังกัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ตลอดจนให้กำลังการปฏิบัติราชการของบุคลากรในหน่วยบริการ และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน และภาคีเครือข่ายสุขภาพในพื้นที่

ทั้งนี้ ได้รับการต้อนรับจากทีมผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้แก่ นายวิชัย สุธาคงคูณธนา ส.อบจ.ศรีสะเกษ เขต อำเภอโนนคูณ นายสมบัติ คำโสภา กำนันตำบลบก นายดวงพิชิต จันทา นายก อบต.บก และ ทีมงาน อสม.ตำบลบก จำนวน 93 คน ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน แนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคการถ่ายโอนมาอยู่ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้เกิดความราบรื่น และเป็นประโยชน์ต่อการให้บริการสุขภาพพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ที่ประชุมรับทราบแนวทางการถ่ายโอนหน่วยบริการสุขภาพมาอยู่ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษเป็นไปตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 ดำเนินการคู่มือแนวทางการดำเนินการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นไปตามระเบียบกฏหมายอย่างครบถ้วน ชุมชนรับทราบและเข้าใจ และได้เสนอแนวทางให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดจัดสรรบุคลากรปฏิบัติงานให้ครอบคลุมสหวิชาชีพ เพื่อบริการสุขภาพแก่พี่น้องประชาชนที่มีมากถึงเฉลี่ยวันละประมาณ มากกว่า 30 ราย

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โดย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ให้ความมั่นใจในการจัดบริการสุขภาพที่รวดเร็ว ทันเวลา จากที่เป็นผู้บริหารในพื้นที่ สามารถแก้ไขปัญหาเบร็ดเสร็จตามอำนาจหน้าที่ ประกอบกับศักยภาพของทีม รพ.สต.ถ่ายโอนมาในสังกัด 47% หรือเกือบครึ่งของ รพ.สต. ทั้งจังหวัด สามารถจัดสรรบุคลากรมาช่วยปฏิบัติราชการ ในพื้นที่ได้ ในด้านผู้นำชุมชนได้ให้กำลังใจพี่น้อง อสม. ถึงวิถีการทำงานและความผูกพันธ์กับทีมเจ้าหน้าที่เดิมซึ่งจะยึดติดไม่ได้ ขอให้ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติงานดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนร่วมกับบุคลากรทีมสุขภาพ ซึ่งเป็นลูกหลานของประชาชนตำบลบก ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ อย่างตั้งใจและเต็มกำลังเช่นเคย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและการต้อนรับเป็นอย่างดีจากทีมผู้นำชุมชน ทีมบุคลากรในหน่วยบริการ ทีมงาน อสม. ในพื้นที่ และประชาชนผู้รับบริการร่วมในการพูดคุยแลกเปลี่ยน องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มุ่งหวังให้เกิดความร่วมมือและพร้อมจัดบริการสุภาพที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น


ตราสัญลักษณ์

ITA การวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อบจ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

รวมลิงค์

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

วันนี้ :
2,048
สัปดาห์นี้ :
10,750
เดือนนี้ :
8,787
ทั้งหมด :
363,759

การสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
Sisaket Provincial Administrative Orgnization
350 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ 33000
โทรศัพท์ : 045-814676 โทรสาร : 045-814677 ต่อ 0 Email : [email protected]